Dưới đây là những nét cơ bản trong văn hóa Thành Nam.
1. Tôn trọng pháp luật và các quy định nội bộ. – Tuân thủ luật pháp và các quy định nội bộ là trách nhiệm đầu tiên và xuyên suốt đối với người Thành Nam. Trung thành, luôn vì lợi ích Thành Nam Group – Tự hào về những thành quả đạt được của Thành Nam, có ý thức bảo vệ và xây dựng thương hiệu và hình ảnh của Thành Nam trong mọi lúc mọi nơi. – Luôn suy nghĩ và hành động xuất phát từ lợi ích Thành Nam.
2. Trung thực- liêm chính- cầu tiến. – Trung thực, biết giữ gìn sự tín nhiệm của bản thân và của Tập đoàn. – Tôn trọng nguyên tắc công bằng. – Luôn sáng tạo và sẵn sàng học hỏi kiến thức mới để đạt kết quả công việc tốt hơn. 3. Có ý thức xây dựng tập thể vững mạnh, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng – Có ý thức xây dựng một tập thể gắn kết. – Tích cực tham gia các phong trào hoạt động vì cộng đồng, các hoạt động từ thiện, giúp đỡ người nghèo. TRÁCH NHIỆM ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG VÀ ĐỐI TÁC 1. Chia sẻ cơ hội, hợp tác dài lâu – Nguyên tắc vàng trong kinh doanh của Thành Nam là “chia sẻ cơ hội, hợp tác dài lâu”. Chính vì vậy, trong quá trình kinh doanh hay hợp tác với khách hàng và đối tác, người của Thành Nam không chỉ chú trọng đến yếu tố lợi nhuận, tìm cách bán được hàng với giá cao mà còn phải bảo đảm lợi ích hợp lý của khách hàng. 2. Con người là gốc. Chữ “tín” là trọng – Trong quan hệ với khách hàng và đối tác, “chữ Tín” đóng vai trò quyết định vì mất “chữ Tín” là mất tất cả. 3. Tác phong làm việc chuyên nghiệp, lịch sự và tận tình – Không ngừng xây dựng trở thành tập đoàn đa quốc gia, có thương hiệu nổi tiếng tại châu Á, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khách hàng và đối tác, người Thành Nam cần phải có tác phong làm việc chuyên nghiệp đáp ứng môi trường làm việc đa văn hóa. TRÁCH NHIỆM ĐỐI VỚI ĐỒNG NGHIỆP Hết lòng hợp tác tương trợ trong công việc – Trong tập đoàn, mỗi công việc đều đòi hỏi có sự đóng góp của nhiều đơn vị thành viên, cá nhân vì vậy rất cần có sự hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau trong công việc. TRÁCH NHIỆM CỦA NGƯỜI LÃNH ĐẠO Luôn gương mẫu TRÁCH NHIỆM ĐỐI VỚI CỘNG ĐỒNG 1. Tham gia bảo vệ môi trường Hướng tới hình ảnh một Tập đoàn xanh, Thành Nam Group cam kết tuân thủ luật bảo vệ môi trường. Người Thành Nam Group chú trọng thực hiện tiết kiệm điện, nước, giấy và các vật liệu văn phòng khác v.v… ngay trong công sở; có ý thức giữ gìn môi trường làm việc xanh- sạch- đẹp. 2. Tham gia công tác xã hội Thành Nam Group luôn xác định trách nhiệm của mình đối với cộng đồng và xã hội; tích cực tham gia đóng góp cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân địa phương nơi mình hoạt động; tham gia các phong trào tình nguyện trợ giúp nhân dân vùng bị thiên tai, phong trào đền ơn đáp nghĩa v.v… CÁC CHUẨN MỰC GIAO TIẾP ỨNG XỬ CỦA NGƯỜI THÀNH NAM
Tôn trọng đối tác. Tuân thủ quy định của Tập đoàn và luật pháp. Ứng xử chân thành, lịch sự và thân thiện.
CHÀO HỎI • Đứng với tư thế lưng thẳng gật đầu chào hoặc cất tiếng chào. • Hướng mắt nhìn đối tác để thể hiện sự tôn trọng và hơi mỉm cười để thể hiện sự thân thiện. • Trong trường hợp bắt tay khi chào hỏi thì phải dùng tay phải. Không nên xiết tay quá mạnh song cũng không nên quá hời hợt, uể oải. Một cái bắt tay đúng quy cách nên là một cái bắt tay chắc chắn, thể hiện sự niềm nở và nhiệt thành. • Khi bắt tay quyền chủ động dành cho: Cấp trên chủ động bắt tay cấp dưới; người lớn tuổi bắt tay người ít tuổi; Người ở trong phòng chủ động bắt tay người từ ngoài vào. • Bắt tay từng người theo thứ tự người đến trước, đến sau, người cao tuổi hơn, người có chức vụ cao hơn. Khi ở vị trí chức vụ thấp hơn hẳn, nên chờ đối tác chìa tay trước. TRONG GIỚI THIỆU VÀ TỰ GIỚI THIỆU • Khi gặp đối tác lần đầu, người Thành Nam Group phải tự giới thiệu với đối tác về bản thân theo nguyên tắc ngắn gọn, không rườm rà. Trường hợp đi cùng với những đồng nghiệp khác, phải giới thiệu những người đi cùng trước rồi tự giới thiệu sau. Giới thiệu những người đi cùng theo nguyên tắc giới thiệu người có chức vụ cao nhất rồi lần lượt đến những người có chức vụ thấp hơn. Nội dung giới thiệu bao gồm tên và chức vụ mà người đó đang đảm trách trong Tập đoàn. • Đối với các đối tác lần đầu tiên làm việc nên sử dụng danh thiếp để phần tự giới thiệu được đầy đủ hơn. Nếu có quá nhiều người không tiện đưa danh thiếp cho tất cả, có thể chỉ đưa danh thiếp cho người đứng đầu kèm theo tự giới thiệu bằng lời; • Danh thiếp được đưa ra cho đối tác ngay khi gặp mặt đối tác và sau khi tự giới thiệu. Không dùng danh thiếp đã cũ hoặc nhàu nát. • Khi đưa danh thiếp cho đối tác hoặc nhận lại danh thiếp từ đối tác, phải giữ tư thế đứng thẳng và giữ khoảng cách vừ phải tới đối tác, không quá gần hoặc không quá xa (khoảng 70-80cm). • Khi nhận danh thiếp, nên cảm ơn và trao lại danh thiếp của mình. Người trao danh thiếp cần trao bằng hai tay và quay phần chữ thuận của danh thiếp về phía người nhận; người nhận cũng nhận bằng hai tay, nên đọc kỹ những thông tin trên tấm danh thiếp ngay khi nhận với thái độ trân trọng, đồng thời biểu lộ sự quan tâm và vui mừng được làm quen với người trao danh thiếp. • Nếu có bàn làm việc với khách/đối tác thì để danh thiếp ở vị trí trang trọng theo thứ tự khách/đối tác ngồi đối diện. Trong trường hợp không có bàn làm việc, sau khi đã chắc chắn nhớ được những thông tin chính trên danh thiếp, có thể trịnh trọng để danh thiếp của khách/đối tác vào túi áo ngực hoặc cặp vào sổ công tác để trước mặt. TRONG NÓI CHUYỆN ĐIỆN THOẠI • Trong giao tiếp nói chuyện, cố gắng diễn đạt bằng những câu ngắn gọn, dễ hiểu, truyền cảm. Tránh sử dụng những từ ngữ khó hiểu hoặc ám chỉ trong nói chuyện. • Âm lượng nói chuyện vừa phải, đủ nghe. Không vừa nhai, ăn vừa nói chuyện. • Cố gắng lắng nghe đối tác, chờ đối tác nói xong câu mới nói chuyện. Tránh trường hợp chỉ một mình chúng ta nói, đối tác chỉ nghe không có cơ hội nói chuyện. • Khi điện thoại reo, không trả lời ngay ở tiếng chuông đầu tiên, nên trả lời điện thoại ở tiến chuông thứ hai hoặc thứ ba để thể hiện sự lịch sự. Tuyệt đối tránh để chuông kêu trên 5 lần rồi mới trả lời. • Khi gọi điện thoại đi, câu đầu tiên là chào hỏi và xưng danh… • Khi nhận điện thoại gọi đến, câu đầu tiên là xưng tên mình, tên phòng/ban mình hoặc tên Thành Nam + xin nghe. • Giữ giọng nói chuyện điện thoại ở âm lượng vừa nghe, rõ ràng và lịch sự. • Nên nói chuyện điện thoại ngắn gọn. Không nên nói chuyện qua điện thoại quá dài (hơn 10 phút/cuộc) trừ trường hợp do yêu cầu công việc. • Khi kết thúc nói qua điện thoại với người có chức vụ cao hơn, chờ người có chức vụ cao hơn dập máy trước TRONG ỨNG XỬ VỚI KHÁCH HÀNG, ĐỐI TÁC • Chủ động chào hỏi khi gặp khách hàng, đối tác đi trong phạm vi trụ sở Tập đoàn kể cả khi khách hàng, đối tác không làm việc với mình. • Nhiệt tình hướng dẫn khi thấy khách hàng, đối tác đang tìm kiếm phòng họp hoặc cần sự giúp đỡ. • Luôn bày tỏ sự tôn trọng, lịch sự và chân thành với khách hàng, đối tác. • Kiên nhẫn lắng nghe khách hàng, đối tác trình bày. Thể hiện thái độ cầu thị, sẵn sàng tiếp thu các ý kiến đóng góp hợp lý của khách hàng, đối tác. • Bảo mật thông tin Tập đoàn, giữ gìn uy tín cho cấp trên và đồng nghiệp trong quá trình làm việc với khách hàng, đối tác. • Thực hiện đúng các cam kết với khách hàng, đối tác. • Tuyệt đối không được phép có những biểu hiện, thái độ tiêu cực trong làm việc với khách hàng và đối tác như nhũng nhiễu, gây khó khăn, vòi vĩnh v.v…]]>